Đà Nẵng: Hàng trăm hộ dân khốn khổ vì sống cạnh dòng kênh ô nhiễm

Hàng trăm hộ dân sống cạnh kênh Khe Cạn (Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) khốn khổ vì dòng kênh đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người dân.

Kênh Khe Cạn chảy qua khu vực phường Thanh Khê Tây thuộc (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Dòng kênh này đã và đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, nước thải trên kênh chảy thẳng ra sông Phú Lộc, sau đó đổ ra biển khu vực Vịnh Đà Nẵng. Nước kênh đen ngòm, bốc mùi hôi thối.
Trao đổi với PV, các hộ dân sống xung quanh dòng kênh bức xúc cho biết, đã nhiều năm nay họ phải sống chung với ô nhiễm mùi hôi nồng nặc ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân.

Nước thải từ kênh Khe cạn chảy ra sông Phú Lộc đen ngòm bốc mùi hôi thối. Ảnh: Bình Dương

Bà Lê Thị Hằng, người dân sống gần kênh khe cạn, bức xúc nói: “Những hộ dân sống gần kênh khe cạn hầu như phải đóng kín cửa để tránh mùi hôi, mỗi khi nắng nóng gió lùa vào thì mùi hôi nồng nặc lại bốc lên. Cứ có mùi hôi bốc lên thì chúng tôi lại ăn ngủ không yên, nếu cứ tiếp diễn ô nhiễm như vậy trước sau gì người dân chúng tôi cũng đổ bệnh”.
Trước tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng của kênh Khe cạn, người dân sống bên sông Phú Lộc nơi nước thải từ kênh khe cạn đổ về cũng chung cảnh ô nhiễm môi trường.
Chị Nguyễn Thị Ngọc – đường Yên Khê 1 buồn bã nói: “Các cống thoát nước đổ dồn về sông Phú Lộc bốc mùi hôi thối, mỗi khi nước cạn mùi hôi bốc lên càng khó chịu, như tôi mở quán nước cứ đến chiều tối mùi hôi càng nông nặc nên không có khách nào uống cả vì vậy không những tôi mà nhiều hộ khác không buôn bán được”.

Rác thải, bùn đất phủ đầy dòng kênh chảy ra sông Phú Lộc. Ảnh: Bình Dương

“Thật sự mùi hôi vào buổi chiều rất nồng nặc, chúng tôi quá khổ sở vì sông ô nhiễm. Trên sông bùn rác quá nhiều làm tắc dòng chảy cho nên nhiều rác cứ tồn đọng lại bốc mùi hôi thối, chúng tôi mong rằng chính quyền nên triển khai nạo vét bùn đất để khơi thông dòng chảy, xử lý mùi hôi để chấm dứt tình trạng ô nhiễm”, ông Hùng – người dân sống cạnh sông Phú Lộc cho biết thêm.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Mai Mã – Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết: “Tạm thời, phía Công ty thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm bằng khoáng hóa, xây dựng các bồn pha khoáng hóa khử mùi, phun khử mùi bằng máy tự động… để hạn chế mùi hôi, tránh làm ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người dân”.
“Hiện nay Ban Quản lý các dự án hạ tầng Đà Nẵng đang triển khai thực hiện dự án trên kênh Khe cạn. Sau khi hoàn thành Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng sẽ tiếp quản vận hành thu gom nước thải về trạm xử lý nước thải Phú Lộc để xử lý trước khi thải ra môi trường”.

Theo Bình Dương – Báo môi Trường và đô thị.!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0907918080
Chat ngay