Hệ thống lọc nước làm mềm nước Cứng

Nước cứng là gì? Nước cứng được hiểu đơn giản là nước có chứa nhiều ion kim loại Ca2+, Mg2+. Người ta dựa vào nồng độ các ion kim loại này để đánh giá chất lượng nước mềm hay cứng.
Nước mềm là gì? Nước mềm là nước chứa hàm lượng khoáng chất hòa tan ít hơn rất nhiều so với nước cứng (hoặc có thể không có). Thường thì nước mềm là nước được làm mềm từ nước cứng.
Nước cứng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, sinh hoạt cũng như trong sản xuất. Nước cứng gây nên sự tích tụ khoáng chất trong những đường ống làm rỉ sét hoặc tắc đường ống, phá hủy đường ống hay những dụng cụ mà nó tiếp xúc, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm…, chính vì vậy cần phải làm mềm nước trước khi đưa vào sử dụng là điều vô cùng cần thiết.

Hệ thống làm mềm nước được sử dụng để xử lý làm mềm nước trước khi đưa vào sử dụng có thể hạn chế, khắc phục được những ảnh hưởng tiêu cực của nước cứng
Cấu tạo của hệ thống làm mềm nước cứng:
+ Cột lọc Composite: Được thiết kế với kích thước phù hợp với nhu cầu và công suất hoạt động, được chế tạo bằng sợi thủy tinh tổng hợp compsite có độ bền cao, chịu được sự ăn mòn.
+ Vật liệu lọc: Sử dụng hạt làm mềm nước Cation chuyên dụng.
+ Bình chứa muối tái sinh: Được chế tạo từ vật liệu nhựa cao cấp, chịu được sự ăn mòn của muối mặn
+ Hệ thống van điều khiển: Hệ thống van điều khiển quá trình hoạt động, súc – xả – hút muối tái sinh…

Hệ thống làm mềm hoạt động dựa trên nguyên lý vô cùng đơn giản. Các Cation kim loại mạnh như Cation Ca2+, Mg2+ có trong nước đi qua cột lọc sẽ được các vật liệu lọc hấp thụ và nhả ra các Cation có khả năng tạo các hợp chất Cacbonat tan, nhờ đó giúp loại bỏ Canxi và Magie ra khỏi nước.
Quy trình hoạt động:
Nước nguồn được bơm vào cột lọc có chứa các vật liệu lọc là những hạt trao đổi ion với áp suất từ 1,5 – 2,5 bar. Trong cột lọc, sẽ xảy ra quá trình trao đổi ion nhằm loại bỏ những cation Ca2+, Mg2+ có trong nước. Sau một quá trình trao đổi ion, các hạt nhựa bị bão hòa với các ion khoáng chất chúng ta cần súc rửa và tái tạo lại hạt làm mềm bằng muối bão hòa. Dung dịch muối bão hòa sẽ giúp bổ sung cation Na+ cho vật liệu lọc và loại bỏ các cation Ca2+, Mg2+ nhằm trả lại chất lượng hạt ban đầu. Muối sau khi hoàn nguyên sẽ được xả ra ngoài qua đường nước xả nhờ bơm áp lực.

Hệ thống làm mềm nước hoạt động trải qua 5 quá trình:
+ Quá trình lọc: Tiến hành trao đổi ion trong cột lọc để loại bỏ độ cứng nhờ vật liệu lọc chứa các hạt trao đổi ion. Nước sau quá trình này đã được làm mềm và đưa vào sử dụng
+ Quá trình rửa ngược: Rửa ngược vật liệu lọc để làm sạch và loại bỏ những cặn bẩn, mảng bám bám trên các hạt trao đổi ion và thành cột lọc. Sau quá trình rửa ngược, nước theo đường xả đi ra ngoài.
+ Quá trình hút muối: Đây là quá trình rửa xuôi. Muối trong các bồn chứa sẽ được bơm vào cột lọc để tái sinh vật liệu lọc. Kết thúc quá trình, nước sẽ được xả bỏ
+ Quá trình rửa muối: Nước được hút vào bể lọc và tiến hành quá trình rửa muối. Nước sau quá trình được thải ra ngoài
+ Quá trình nén vật liệu: Dưới áp lực của bơm vào cột lọc thì vật liệu sẽ được ổn định lại như ban đầu. Nước sẽ được thải bỏ ra ngoài.
Sau khi trải qua 5 quá trình trên, hệ thống quay lại quá trình lọc từ đầu.

Hệ thống lọc nước làm mềm nước cứng 10m3/h tại Lào

Với hệ thống làm mềm nước này, sử dụng hai loại vật liệu lọc:
+ Hạt nhựa trao đổi ion có gốc Na+ có thể tái sinh:  Số lượng hạt nhựa phụ thuộc vào kích thước cột lọc cũng như công suất hoạt động của hệ thống. Những hạt nhựa này có khả năng khử độ cứng đến 90%, chính vì vậy để làm mềm nước hiệu quả cần kiểm tra độ cứng của nước đầu vào để lựa chọn loại hạt nhựa phù hợp.

+ Dung dịch muối tái sinh: đây cũng có thể được coi là vật liệu lọc. Muối sử dụng thường là muối công nghiệp hoặc muối ăn được pha bão hòa. Trong quá trình hoạt động, cần thường xuyên kiểm tra và bổ sung muối vào trong bình chứa muối tái sinh để hệ thống làm việc đạt hiệu quả cao.

Sử dụng muối viên tinh khiết Ấn Độ để tái sinh

Lợi ích của nước mềm:
+ Loại bỏ các ion khoáng ra khỏi nước. Giúp da và tóc sạch sẽ, mềm mại hơn. Quần áo giặt sạch hơn, tẩy rửa đồ đạc hiệu quả hơn.
+ Tiết kiệm năng lượng cho người dùng. Bởi lẽ, khi sử dụng nước cứng sẽ khiến thời gian đun nóng nước lâu hơn, tăng chí phí tiêu thụ điện. Theo nghiên cứu, khi sử dụng nước, chi phí làm nóng nước sẽ tăng 48% so với sử dụng nước mềm.
+ Tăng thời hạn sử dụng vòi sen
+ Giúp tiết kiệm xà phòng và chất tẩy rửa. Qua khảo sát, nước mềm có khả năng làm sạch như nước cứng 10 gpg và tiết kiệm tới 30% chất tẩy rửa. Trong khi con số này tăng tới 70% khi sử dụng nước cứng 25 gpg.
+ Thân thiện với môi trường vì giảm lượng hoá chất thải ra nguồn nước.
+ Giúp bể tự hoại duy trì độ thẩm thấu cao hơn, giảm sự tắc nghẽn.
Để nhận được tư vấn về hệ thống lọc tổng sinh hoạt, phương án xử lý nước phù hợp hoặc hỗ trợ giải đáp về các sản phẩm máy lọc nước trong ngôi nhà của mình, xin mời Quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại: 0907.91.8080 hoặc trực tiếp đến văn phòng của công ty tại địa chỉ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ ĐÀ THÀNH LỢI

Add: 407 Nguyễn Phước Nguyên | An Khê | Thanh Khê | Đà Nẵng (Gần Ngã ba Huế)
Tel: 0236.2485.333 | 0236.364.2535 Hotline: 0907918080
Web: www.dathanhloi.vn | www.dathanhloi.vn 
Email: dathanhloico@gmail.com | giang.ohido@gmail.com
Fan page: www.facebook.com/maylocnuoctaidanang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0907918080
Chat ngay